LIÊN HỆ BÀI VIẾT
Email: knulbmt1990@gmail.com
Tel:0976036894

Buôn Ma Thuột vào tháng tư

Posted on
  • Tuesday, May 6, 2014
  • by
  • Green
  • in
  • Nhãn:
  • Hãy xách ba lô lên và khám phá thủ phủ Tây nguyên trong những ngày tháng 4 hoa pơ lang nở đỏ rực.

    Nắng gió, những rẫy cà phê xanh bạt ngàn, ché rượu cần ngất ngây hay không gian cồng chiêng đượm màu huyền thoại khiến Buôn Ma Thuột là điểm đến độc đáo bậc nhất Tây Nguyên.

    Dù không “rủng rỉnh”, bạn cũng đừng ngần ngại khi chọn nơi đây là điểm dừng chân cho những ngày nghỉ lễ “dài hơi” sắp tới vì mọi dịch vụ ở đây đều vô cùng phải chăng và thân thiện.

    DU LỊCH BUÔN ĐÔN

    Buôn Đôn nằm ở xã Krông Na, cách Buôn Ma Thuột khoảng 40km. Nơi đây là xứ sở của nghề săn bắt và thuần dưỡng voi rừng.




    Đến đây, du khách không chỉ được ngắm nhìn dòng Serepok huyền thoại, mà còn được trải nghiệm những cảm giác thú vị với hành trình trên lưng voi, trực tiếp khám phá đời sống văn hóa, phong tục, sinh hoạt của nhiều dân tộc M’Nông, Ê đê... Phí cưỡi voi vào khoảng 30.000 - 50.000 đồng/người, nghỉ qua đêm tại nhà dài truyền thống là 40.000 đồng/người.

    Cụm thác Dray Sap, Dray Nur, Gia Long

    Mỗi ngọn thác ở Tây Nguyên đều khoác trên mình những huyền thoại riêng bên cạnh vẻ hùng vĩ tự nhiên. Theo hướng quốc lộ 14 đi Đăk Nông, chúng ta sẽ bắt gặp cụm thác Dray Sap, Dray Nur, Gia Long.

    Những năm gần đây, việc xây dựng nhà máy thủy điện đã phần nào giảm bớt dòng chảy của thác, do đó thời điểm thích hợp nhất để đến đây là vào mùa mưa.

    BUÔN KO THÔNG

    Nằm ngay cuối đường Trần Nhật Duật, Ako Đhông được gọi là “làng trong phố” với những ngôi nhà dài cổ, nếp sinh hoạt đậm nét truyền thống và những đêm di sản cồng chiêng bất tận. Đây cũng là quê nhà của cố nghệ sĩ Y Moan.



    Cầu thang gỗ truyền thống thể hiện tập quán mẫu hệ của người Ê đê


    ẨM THỰC TÂY NGUYÊN

    Cá lăng sông Serepork hay gà nướng, cơm lam là những đặc sản không thể bỏ qua khi đến Buôn Ma Thuột. Tuy nhiên, ẩm thực đường phố cũng rất phong phú và hấp dẫn.



    Từ những món lạ miệng như bún cá dầm, bún đỏ, bánh khọt, cho đến những món ăn quen thuộc với hương vị độc đáo riêng hủ tiếu, cơm tấm, bún bò... Chỉ với khoảng 30.000 đồng/bát là đã “no kềnh”

    0 nhận xét:

    Post a Comment

     
    Video tây nguyên