LIÊN HỆ BÀI VIẾT
Email: knulbmt1990@gmail.com
Tel:0976036894

Hương cao nguyên Buôn Ma Thuột

Posted on
  • Friday, May 9, 2014
  • by
  • Green
  • in
  • Nhãn:
  • Nếu đã đến Buôn Ma Thuột, bạn sẽ ấn tượng về một thành phố đậm chất Tây Nguyên với cảnh đẹp hùng vĩ và con người luôn thân thiện.

    Khi máy chuẩn bị hạ cánh, từ trên máy bay nhìn xuống thành phố Buôn Ma Thuột qua ô cửa nhỏ, sau hình ảnh những mái nhà nằm san sát nhau là cánh rừng màu vàng úa rất đặc trưng do nắng, gió lâu ngày tạo nên.

    Con người Buôn Ma Thuột cũng có những nét rất riêng. Họ thân thiện, thẳng thắn nhưng không thiếu sự khéo léo khi giao tiếp với khách du lịch. Bởi nếu muốn tìm một nơi thưởng thức ẩm thực núi rừng, bạn có thể hỏi thăm bất kỳ người dân nào, thậm chí cả hàng hải sản. Họ sẽ chỉ đường và giới thiệu rất nhiệt tình, niềm nở. Không chỉ vậy, họ còn sẵn sàng tư vấn nhiệt tình cho khách du lịch nên đi chơi những địa điểm nào, phương tiện gì là hợp lý và giá tốt nhất với thái độ chân thành và nụ cười thân thiện.




    Du khách thích thú khi được cưỡi voi ở Buôn Đôn.

    Đến với Buôn Ma Thuột, nếu không thưởng thức cà phê thì thật là thiếu sót. Được mệnh danh là thiên đường cà phê, vị đắng ở đây dường như không thể lặp lại ở bất kỳ đâu. Cũng loại cà phê ấy nhưng khi mua về nhà pha lại chẳng thể ngon bằng cà phê uống ở Buôn Ma Thuột. Phải chăng họ có công thức và chất nước đặc biệt, cộng thêm cái nắng gió Tây Nguyên làm cho ly cà phê thêm đậm đà và lưu luyến.

    Sau khi ăn sáng và thưởng thức cà phê, cuộc hành trình sẽ bắt đầu. Điểm đến đầu tiên là Buôn Đôn với chuyến du hí ngoạn mục trên lưng voi vòng quanh buôn và qua những con suối. Tiếp đến là tour đi bộ qua những cầu treo bằng tre vắt ngang con suối được níu chắc vào thân cây si. Vì thế mà chiếc cầu cứ lắc qua trái, qua phải theo nhịp chân của cả đoàn.

    Ra khỏi thung lũng cây si, hành trình tiếp theo sẽ đưa bạn đến thăm nhà của vua săn voi Amakong (cả cuộc đời ông đã săn được 298 con voi, trong đó có 3 con voi trắng). Sự huyền bí, ma quái của vùng đất này càng hiện rõ khi tới thăm khu nhà mồ với những ngôi mộ cổ được viết bằng tiếng Pháp nhưng mang đậm chất văn hóa Tây Nguyên.

    Khu nhà mồ nằm giữa rừng cỏ vàng úa và các ụ mối khổng lồ tạo khiến nhiều người có cảm giác sởn da gà. Nếu muốn thử thách lòng can đảm hơn, bạn có thể thăm làng cổ của người Ê Đê vào lúc xế chiều. Khi ánh mặt trời trốn sau những cây đào lộn hột, cả ngôi làng chìm trong bóng tối, ăn hiển hình ảnh những mái nhà dài (khoảng 10-20 m) mờ mờ với một vài ngọn đèn hắt ra ánh sáng yếu ớt. Khung cảnh đó gợi nhớ đến những câu chuyện về con ma ở Tây Nguyên.



    Thác Đray Sáp hùng vĩ giữa đất trời Tây Nguyên

    Bỏ lại cảm giác sợ hãi, bạn hãy đến thác Đray Nur, Đray Sáp hùng vĩ với hàng nghìn mét khối nước dội xuống mỗi giây tạo nên một khung cảnh ấn tượng. Khi tới gần bạn sẽ cảm thấy mát lạnh vì những hạt nước li ti từ bọt tung trắng xóa. Nước đổ mạnh như một dải lụa thả từ chân trời xuống dòng sông Serepôk, mang đến bầu không khí thoải mái, xóa tan đi cái nóng cái bức của vùng đất Tây Nguyên.

    Băng qua những cây cầu treo và cánh rừng xanh mướt đến nới đầu nguồn của con thác, hình ảnh mặt suối phẳng lặng yên ả hoàn toàn khác với sự mạnh mẽ lúc ban đầu. Và thật may mắn khi ai đó được tận tay sờ vào những chùm hoa cà phê trái mùa, trắng muốt, thơm lừng, mọc kín cành cây. Hoa cà phê hút hồn những chú ong và khách du lịch cũng không ngoại lệ.

    Hoa cà phê trắng muốt.

    Chuyến đi vài ngày tại thành phố xinh đẹp này không chỉ giúp bạn hiểu thế nào là “hương cao nguyên”, con người Tây Nguyên, mà còn là cơ hội được tận mắt nhìn thấy cây kơnia, ngã 6 Ban Mê và tượng đài chiến thắng. Nếu muốn mang về một chút kỷ niệm từ núi rừng Tây Nguyện thì chiếc vòng tay, nhẫn bạc, bên trong là lông đuôi voi sẽ mang lại may mắn cho người đeo nó.


    0 nhận xét:

    Post a Comment

     
    Video tây nguyên