LIÊN HỆ BÀI VIẾT
Email: knulbmt1990@gmail.com
Tel:0976036894

Nữ sinh người dân tộc Ê đê được học bổng nước ngoài

Posted on
  • Monday, August 12, 2013
  • by
  • Green
  • in
  • Nhãn: ,
  • Nữ sinh người dân tộc Ê đê được học bổng nước ngoài(Dân trí) - Là nữ sinh người dân tộc Ê đê đầu tiên của Đại học Tây Nguyên được học bổng toàn phần ngành vật lý tại Cu Ba, sau khi tốt nghiệp, H’Linh H’Mok tiếp tục giành học bổng ở Mehico. Cô gái này trở thành niềm tự hào của buôn làng mình.c
    hàng tiến sĩ 27 tuổi giảng dạy tại Singapore săn học bổng




    Với lợi thế tiếng Tây Ban Nha, tiếng Anh tốt, nữ sinh H’Linh H’Mok biết cách kiếm bội tiền trong những chuyến về thăm quê bằng nghề làm hướng dẫn viên du lịch cho du khách nước ngoài. Ngày đầu năm mới, cô nữ sinh người dân tộc Ê Đê này đã “bật mí” về bí kíp săn học bổng và kiếm tiền để trang trải cuộc sống.

    Nữ sinh người dân tộc Ê đê được học bổng nước ngoài
    Nữ sinh người dân tộc Ê đê được học bổng nước ngoài


    Sinh năm 1987, ở nơi miền đất đỏ cao nguyên của huyện EaH’Leo, tỉnh Đăk Lăk, dù gia cảnh khó khăn nhưng nữ sinh H’Linh H’Mok của Trường THPT dân tộc nội trú Nơ Trang Long liên tục dẫn đầu lớp về thành tích học tập. Vì đam mê môn vật lý và nghề giảng dạy nên năm 2005, Linh đã thi đậu vào ngành Sư phạm Vật lý của Trường ĐH Tây Nguyên. Năm đầu của chương trình đại học, Linh đạt được thành tích cao trong học tập và năm 2006 em được vinh dự nhận bằng khen cấp tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và hoạt động công tác đoàn năm học 2005 - 2006. Kết thúc năm nhất, Linh nhận được học bổng toàn phần cử nhân ngành vật lý của Trường ĐH Tổng hợp La Habana, Cu Ba.
    Khi sang nước bạn, H’Linh có 8 tháng để học ngoại ngữ. Nhờ sự giúp đỡ, chỉ bảo tận tình của các anh chị đồng hương khóa trước, H’Linh đã hòa nhập nhanh với cuộc sống nơi đây.
    Mặc dù đất nước bạn còn gặp nhiều khó khăn nhưng với H’Linh, người dân Cu Ba thật tuyệt vời. Linh đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ phía thầy cô, bạn bè và các gia đình người Cu Ba cả về học tập lẫn cuộc sống. Ngoài việc học tập, Linh còn tham gia nhiều event khoa học, tham gia viết báo để gởi đăng các tạp chí khoa học…

    Năm 2012, sau khi tốt nghiệp ở Cu Ba, H’Linh lại nhận được học bổng toàn phần của Hội đồng Khoa học và Công nghệ Quốc gia Mehico (CONACYT) để tiếp tục học lên chương trình thạc sĩ tại Trung tâm Nghiên cứu khoa học và giáo dục đại học của Ensenada, Baja California (CICESE).

    0 nhận xét:

    Post a Comment

     
    Video tây nguyên